Kumbersasyon sa bagong kakilala

Never ko pa siya nakita. DJ, kinikwento ko lang, haha.

Bebs: Ano ang height mo?

DJ: I’m 5’7

Bebs: Ah, kala ko 4’11.

DJ: Waaah. Bat mo naman naisip na 4’11 ako. Ako taga-Cavite pa ako pero kaladkarin akong bata. Hehehe

Bebs: Walking distance lang pala.

DJ: Siguro, if 4’11 ako, pwede akong pumasa as a child actor. kaw, ano height mo?

Bebs: 4’6. Mas matangkad ka ng konti. At boring ako bilang tao.

DJ: I don’t think boring ka kasi nagrereply ka naman sa text ko. *insert sweet nothings* 4’6. Weh, di nga.

Bebs: Malamang hindi.

DJ: Sabi mo kasi 4’6 ka. Kung 4’6 ka, supporting child actor ka lang. Premature baby ako, 8 months lang. Kaya kulang-kulang ako.

Bebs: Ah. Talo mo pala ang mga Pebrero.

DJ: Harharhar. Me boyfriend ka?

Bebs: Wala, wish ko lang.

DJ: Sige, sulat tayo sa GMA7. Ikaw na rin ang magdirek ng segment. Sosyalan.

Bebs: Umayos ka.

DJ: Maayos naman ako ah. I’m bored sa office. Active lang mga tao around me. Para akong goldfish dito. Short attention span pero dilat ang mata, aware.

Bebs: Huwaw. Amazing.

DJ: Let’s go out para mahanginan ka naman and smell the polluted air.

Bebs: Saan naman? Di ako gumigimik.

DJ: Istarbak. O nood tayo movie. Kung Fu Panda! Para di na natin kailangan mag-isip.

Bebs: San ka pala nakatira?

DJ: Lapit lang, Cavite!

Bebs: Isang block lang pala e.

DJ: Uu. Dati nga uwian ako Cavite to UP Diliman.

Bebs: Nilalakad mo lang pala. Musta ang varicose veins mo?

DJ: Eto, wala na masyado. Nagspray ako ng baygon para mawala.

Bebs: Sana ininom mo na rin.

DJ: Ayoko. Masyadong mapait. Kahit lagyan ko ng asukal and moth balls, mapait pa rin.

Bebs: Try mo muriatic.

DJ: Acidic ako eh.

Bebs: Papel kaya? Sawsaw mo sa toyo.

DJ: Ay. Alam mo ba na mas masarap ang papel na kulay dilaw vs papel na kulay brown. Yellow pad vs. brown envelope. Wahhahahah. Nablog ko siya dati.

Bebs: Mas masarap ang newspaper na binalot sa tinapa.

DJ: D masyado. Haha. Syet, pareho na tayong bored.

Wow. How profound this text messaging discourse.

Leave a Reply

