my sassy girl

Kaya ko minahal ng sobra ang Korean version ng “My Sassy Girl” ay dahil napanood ko siya nung nasa film school pa lang ako at si lagi kong naaalala si Yam mouthing about it sa Kate Mirandilla class namin dati. Actually, sa kanya ko narinig yun.

Relate kung relate ang kadramahan ko sa buhay nun at mushy na kung mushy pero kapag lungkutan mode lang ako, pinapanood ko siya to cheer me up. Kakatawa kasi talaga siya at kahit ilang pelikulang pang-intelektwal pa ang papanoorin ko, babalik at babalik pa rin ako sa panonood ng “My Sassy Girl” bilang therapy. Char.

Ito na nga ang pinakapaborito kong romcom sa buong buhay, so far. And to think na dito ko nakilala ang kaisa-isang classical music na gusto ko, ang Canon in D ni Johann Pachelbel.

Pero eto na nga’t ginawan na siya ng remake ng Hollywood starring Elisha Culbert at Jesse Bradford. Grabe, hitsurang hitsura pa lang, di na nila nabigyan ng hustisya ang mga karakters. Nung una kong narinig na si Elisha ang gaganap, parang ha? Anu ba yun.

Lumabas na pala ang trailer niya and I can certainly smell a magnanimous disaster brewing. Tsweh. Hanggang ngayon, di pa ako nakakapagmove-on sa katotohanang binaboy na siya ng Hollywood.

Ayan, comparison. Malayong-malayo.

3 thoughts on “my sassy girl

  1. it’s a really fantastic flim. It’s very heart-rendering as well as comic and romantic. Waiting for such type of flim!!!!!!!!!!!!Both actors fill the flim with their emotions.

Leave a Reply

