missing the corrs

Namimiss ko na ang The Corrs. Una kong narinig ang ‘Runaway’ nung 1995 sa Kool 106 dati sa Davao. Sobrang minahal ko yung kanta at kahit hinanap ko yung album nila, wala akong makita. Kala ko pa nga dati ‘The Corpse’ sila. Anlabo lang. Pakiramdam ko ako lang ang nakakakilala sa kanila kasi lahat ng mga tinanungan ko, di sila kilala.

1997 na nung makita ko sa isang music store sa Ilustre ang ‘Forgiven not Forgotten’. Months after, bigla silang sumikat nung nirelease ang ‘Talk on Corners’.

Gustung-gusto ko sa mga albums nila yung mga Irish instrumentals bilang amazed ako sa combo ng violin at drums. Eto, mga sample.

REBEL HEART from ‘IN BLUE’
(not the official music video, wala akong ibang mahanap)

 

 

LOUGH ERIN SHORE (Unplugged) originally from ‘FORGIVEN, NOT FORGOTTEN’

THE MINSTREL BOY from ‘FORGIVEN, NOT FORGOTTEN’
(patawad sa video, wala nang ibang mahanap)

TOSS THE FEATHERS (Unplugged) originally from ‘FORGIVEN, NOT FORGOTTEN’

PADDY MCCARTHY (Live) originally from ‘TALK ON CORNERS’

 

I wish I could play the drums like Caroline at animated lang talaga siya bilang tao.

2 thoughts on “missing the corrs

Leave a Reply

