that night at dante’s

Bebsism’s current emo mode: Over It – Katherine McPhee (kahit hindi ako pop person)

Pagkatapos ng nakakapagod na presentation ng nth revision ng ‘Tirador’ sa Ignite, ako, si Tere (Barozo), the film’s musical scorer and the gang (Direk Dante, Sir Bing Lao, Kuya Joel and Direk Arman) devoured our dinner sa garden ni Dante kasi bertdey ng dakila niyang assistant na si Mommy Tanya (o sige na nga, pati na rin ni Harley).

Musta naman ang Independence Day bilang bertdey.

Ayun. Pagkatapos lumamon, nagdiscuss na ng mga dapat gawin at baguhin para sa ‘Tirador’. Bilang boring-boringan na after a few sets of discussion (yung tipong paulit-ulit na ang pinag-uusapan), naisip namin ni Tere na magphoto shoot kunwari sa garden ni Dante, bilang meron siyang digi SLR.

Rephrase. Pumipiktyur na pala si Tere ng mga bagay bagay sa garden (plants, windows, mga ugat ugat na nakabalandra) nang ipinrisinta ko ang sarili ko bilang model.

Wala na ring nagawa si Tere. Ayun, minodel na lang ako. Una, katabi ng mga paso at mga natuyong putik. Tapos naglakad lakad kami konti. Nang biglang.. *bulb* Tweng!

Isang set-up na may maganda at malakas na ilaw mula sa itaas na pwedeng gawing set sa photoshoot. Siyempre, nagtama ang mga paningin namin ni Tere sort of “naiisip mo ba ang naiisip ko?” moment.

The next thing we knew, pinagpapawisan na kami dahil sa excitement. Ako bilang matutupad na ang pangarap kong maging model at si Tere, bilang natutuwang me narsisong willing gawin ang lahat para lang maging subject ng piktyur-piktyuran.

Ansaya. Grabe. Para akong nasa langit. Ansarap maging model-modelan.Yey. Natupad na pangarap ko kahit papano. Pero sabi ni Tere, karamihan raw ng mga pics na kinunan niya, blurry.

Bahala na. Andun muka ko. Wag nang choosy. Eto mga samples.


ala Silence of the Lambs…


or House of Wax…


o di kaya Eheads album cover… Hindi ako yung aso…

 
Malunod kayo sa relo.. Malunod kayoooooooooo.

 
Mamili… Psycho. Scream. Blair Witch. o Saw.

2 thoughts on “that night at dante’s

  1. waaah grabe na to. narciso tu da nth lebel.

    as usual wala na naman akong lowd.

    gusto ko lang ireply na kung ako ang nasa sitwasyon mo, makakapagenrol pa rin ako. magkaiba tayo ng pasya dahil magkaiba tayong tao. pag sinasakal ako, sinasakal ko rin. sakalin mo kaya si dante. ayun.

    gudlas sa ating mga katisisan na forever’s not enough sarah geronimo na ata.

  2. bols, me naghihiwalay sa terms na “makakapagenrol” sa “mag-eenrol”. parang mas biktima ng una.

    ayokong ikahon ang sarili ko bilang biktima dahil willing ako. pfft.

    lika na. matapos na tayo.

Leave a Reply

